Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÀNG NHỰA PVC

Những Cách Sử Dụng Màng Nhựa PVC Trong Vách Ngăn Nhựa PVC Hiệu Quả

Bất kỳ nơi nào chúng ta cũng thấy sự có mặt của màng nhựa PVC. Từ những khu công nghiệp sản xuất, tòa nhà cao tầng cho đến các hộ gia đình đều có sự góp mặt màng nhựa PVC. Điều này cũng đủ cho ta thấy được sản phẩm có chất lượng tốt như thế nào.

Dù đã trở thành thân quen với mọi người nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách loại màng nhựa này. Đừng quá lo lắng vì những thông tin sau sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.


Hiện nay trên thị trường có vô vàng loại màng nhựa PVC với nhiều ứng dụng khác nhau. Một số cái tên có thể kể đến như : màng nhựa ngăn mùi, ngăn lạnh, màng nhựa PVC chống tia UV, chống côn trùng …. Điều này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho khách hàng trong quá trình lựa chọn và mua sản phẩm. Tuy nhiên trước khi mua bạn cần phải tìm hiểu và cân nhắc xem mục đích mình mua màng nhựa để làm gì? 

Từ đó mới lựa chọn được loại màng phù hợp cho không gian bởi vì công dụng của mỗi loại không thể thay thế cho nhau ví dụ màng nhựa ngăn lạnh không thể mang ra để ngăn bụi, ngăn mùi….. Trong trường hợp này để biết rõ thông tin hơn bạn có thể đến trực tiếp showroom của các công ty hoặc gọi điện để được các nhân viên kỹ thuật của công ty cung cấp tư vấn và hỗ trợ.

Vách nhựa pvc có 2 loại chính: Màng nhựa pvc trong cứngvà loại màng nhựa pvc trong dẻo, mỗi loại sẽ có những tính chất khác nhau nhưng đều khá thích hợp cho sử dụng vách ngăn, vách cản nhiệt.

Do tính chất của màng nhựa PVC như là một bức tường mỏng ngăn cách nhiều khu riêng và việc lặp đặt các bức tường này phải phụ thuộc rất nhiều vào hình dạng và kích thước của ngôi nhà hoặc là vị trí mà bạn muốn lắt đặt. Vì thế mà trước khi thi công các nhân viên kỹ thuật thường sẽ đến tận nơi để đo và kiểm tra không gian . Lúc này bạn cần theo dõi và góp ý để sử dụng đúng tiêu chuẩn, kích thước, độ dày, bản rộng để được sở hữu một tấm màng như ý muốn.


Cấu tạo của màng nhựa PVC cứng và màng pvc dẻo bao gồm có 3 phần thanh trao, pát treo và những tấm màng nhựa dẻo. Muốn có được một tấm màng nhựa  bền đẹp thì ngoài chất lượng của tấm màng ra các phụ kiện đi kèm cũng phải đảm bảo chắc chắn. Với những phụ kiện đi kèm này thì độ bền tùy vào những khu vực sản xuất hoặc môi trường lắp đặt sử dụng cái này bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi mua.

Một điểm quan trọng nữa mà bạn cần chú ý đó là trong quá trình sử dụng phải thường xuyên lau chùi màng nhựa để sản phẩm được sạch sẽ và lâu bền hơn. Việc lau chùi màng PVC được thực hiện thông qua 3 bước cơ bản là : tháo rời, lau bụi bẩn và lắp ráp màn nhựa. Lưu ý là trong quá trình lau màng không được sử dụng các hóa  chất hay nước tẩy để màng không bị ăn mòn hay rỉ ghét ở phần khung. 

Sau khi lau bằng khăn ướt hãy dùng khăn khô để lau lại một lần nữa. Bên cạnh đó nếu sau một thời gian sử dụng bạn không muốn sử dụng màng nữa hoặc di dời từ xưởng này sang xưởng khác thì có thể tháo xuống một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khia nào cần thiết lại treo lên bình thường như lúc ban đầu.

Không riêng gì màng nhựa PVC trong dẻo và màng cứng mà bất kỳ sản phẩm nào cũng thể phải am hiểu về chúng thì bạn mới có thể sử dụng một cách lâu bền được. Những thông tin trên chưa hẳn đã đầy đủ nhưng sẽ là những điều cần thiết để bạn biết cách hơn trong việc sử dụng màng nhựa PVC ngay tại nhà và cả nơi làm việc.


Bình luậnBình luận