Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

MÀNG NHỰA PVC TRONG NGĂN TIA LỬA HÀN - TIA UV

Màng Nhựa PVC TrongVách Ngăn Nhiều Công Dụng Trọng Mọi Xưởng Sản Xuất.

Cái tên màng nhựa PVC chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất chế tạo máy móc thiết bị hay thực phẩm. Sở dĩ nó trở nên thân quen như vậy bởi vì màng nhựa PVC chứa nhiều đặc tính ưu Việt mà các loại màng nhựa thông thường không hề có. Ngoài các tính năng như : ngăn bụi, chống côn trùng, giữ nhiệt….. thì mới đây màng nhựa PVC ngăn tia lửa hàn-tia UV vừa mới ra đời, thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng. Đây là một giải pháp vô cùng hữu ích cho các xưởng hàn cơ khí, lò luyện kim…..là những nơi chứa nhiều tia UV độc hại.

Trước khi màng nhựa PVC ngăn tia lửa hàn ra đời thì việc xử lý tia lửa hàn hay tia UV đang là một vấn đề khá đau đầu cho các doanh nghiệp. Nhiều công ty đã phải ngừng quá trình sản xuất của minhg do công nhân không chịu được những tác hại từ tia UV gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ.Chính vì thế mà sự xuất hiện của màng nhựa PVC ngăn tia lửa hàn được xem như một  giải pháp “xanh” cho ngành công nghiệp nước nhà.

Là sản phẩm màng nhựa pvc trong cứng được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại và tiên tiến cùng với quá trình sản xuất chuyên nghiệp, tỉ mỉ đây được đánh giá là sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, an toàn, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.  Thêm vào đó màng nhựa này còn được chế tạo từ các nguyên vật liệu tự nhiên tiêu biểu là hạt nhựa PVC ( polyvinyl clorua) nguyên sinh không sử dụng hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến môi trường như Cadimium (Cd), thủy ngân (Hg) hay Chromium (hóa trị 6) nên đây được xem là sản phẩm  “ sạch” đạt tiêu chuẩn chất lượng Reach- Rosh nên rất an toàn cho người sử dụng. Tiêu chí này đã được nhiều nước tại Châu Âu công nhận.

Thiết kế của màng nhựa PVC cứng có công dụng ngăn tia lửa hàn hết sức đơn giản là một lớp màng màu với kích thước khổ rộng khoảng từ 200mm đến 1600mm và độ dày từ 0,05 đến 3mm thích hợp với nhiều ứng dụng và tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng trong quá trình vận chuyển và lắp ráp. Sở dĩ đa phần màng nhựa PVC ngăn tia lửa điện là các màng màu lạ, bất thường này bởi nhẽ nó sẽ giúp bạn phân biệt được đâu là khu vực làm việc có ảnh hưởng hoặc nguy hiểm đối với sức khỏe, khu vực cảnh báo cấm lưu thông, phân khu hạn chế tầm nhì, hạn chế việc lưu thông qua lại…


Thường thì tại các xưởng sản xuất kim loại hay các lò luyện kim khi mà bạn hàn một thiết bị máy móc nào đó sẽ phát ra các tia lửa hàn hay còn gọi là tia UV, tia cực tím. Không cần nói chúng ta cũng biết đây là một tia cực độc nếu không có biện pháp phòng ngừa sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Ngoài việc sử dụng các thiết bị bảo vệ như : kính mắt, quần áo bảo hộ… thì nhiều công ty còn sử dụng màng nhựa PVC ngăn tia lửa điện khoanh vùng nguy hiểm ngăn sự phát tán của tia lửa điện sang các khu vực làm việc lân cận. Với các thành phần là hạt nhựa PVC tạo thành một màng chắn khép kín khi các tia lửa điện phát ra gặp màng chắn sẽ bị dừng lại vì thế mà nó được xem như một bức tường thành vững trãi bảo vệ con người, bảo vệ môi trường làm việc trước tác động của tia lửa hàn, tia UV, hồ quang…Ngoài ra sản phẩm còn được dùng để ngăn từng khu vực sản xuất riêng, giúp giảm tiếng ồn và các vấn đề phát sinh của từng khu vực với nhau.

Ngay khi vùa ra đời màng nhựa PVC tphcm của chúg tôi đã được nhiều xưởng, nhà máy sử dụng để  ngăn tia lửa hàn đã cho mọi người thấy được vị trí cần thiết của mình trên thị trường. Rất nhiều nhà khoa học và các chuyên viên kỹ thuật khuyên các công ty sản xuất nên dùng sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người lao động và tạo ra một môi trường làm việc chất lượng. Nếu bạn đang sở hữu một công ty sản xuất thiết bị nào đó thì đừng bỏ qua giải pháp tuyệt vời này.



Bình luậnBình luận