Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

LỰA CHỌN LOẠI MÀNG NHỰA PHÙ HỢP TRONG SẢN XUẤT

NÊN LỰA CHỌN MÀNG NHỰA PVC CHỐNG TĨNH ĐIỆN HAY MÀNG PVC NGĂN TIA UV CHO CÁC CÔNG TY SẢN XUẤT.

Màng nhựa PVC là sản phẩm được sản xuất từcác nguyên vật liệu tự nhiên tiêu biểu là hạt nhựa PVC ( polyvinyl clorua) nguyên sinh không sử dụng hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến môi trường cũng như là sức khỏe con người, là sản phẩm  “ sạch” đạt tiêu chuẩn chất lượng Reach- Rosh. Hiện nay màng nhựa PVC đang được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất.

Theo thông tin thống kê cho biết, số lượng tiêu thụ màng nhựa PVC trong ở những năm qua tập trung chủ yếu tại các khu công nghiệp sản xuất, số ít còn lại tập trung tại hộ gia đình, văn phòng. Điều này cho thấy màng nhựa PVC có vai trò vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên có một điều mà nhiều doanh nghiệp mắc phải đó là họ thường phân vân không biết nên lựa chọn màng PVC ngăn tia UV hay màng  PVC chống tĩnh điện cho công ty mình?

Màng nhựa PVC bao gồm màng nhựa pvc trong cứng và trong dẻo, về tính chất là cùng làm từ một loại nhựa nhưng bề mặt của màng nhựa mỗi loại sẽ có những tính chất khác nhau và công dụng của chúng khác nhau.

Thực ra, ngay từ khi ra đời màng nhựa PVC đã được phân thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại có những đặc tính và ưu điểm riêng. Sở dĩ có sự phân vân trên là do màng nhựa PVC chống tĩnh điện và màng PVC ngăn tia UV có khá là nhiều điểm tương đồng với nhau và mức độ quan trọng của chúng tại các doanh nghiệp sản xuất là như nhau.


Đối với màng nhựa PVC trong dẻo chống tĩnh điện ngoài tính năng thông thường như : cách nhiệt, cách âm, ngăn bụi thì màng này còn sở hữu một công dụng đặc biệt như chính tên gọi của nó đó là chống tĩnh điện hay nói cách khác là không hoặc hạn chế bám bụi tĩnh điện trên các vật dụng, sản phẩm…Như chúng ta đã biết, tĩnh điện là một hiện tượng diễn ra rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày và tại các công ty sản xuất thì việc này đã trở thành thường lệ. Điều này được thể hiện ngay trong việc các màng phim chai lọ bị bám dính bụi, tích điện làm giảm chất lượng sản phẩm , các bao bì làm ra không thể xếp ngay hàng hay các vật có tính tĩnh điện cao gây ra tia lửa điện dẫn đến cháy nổ và hỏa hoạn.
Tất cả chúng đã tạo ra những khó khăn nhất định cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất hay chế tạo sản phẩm, làm ảnh hưởng đến sự phát triển và mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Vì thế mà sự xuất hiện của màng PVC chống tĩnh điện là hết sức cần thiết và hợp lý cho các nhà máy sản xuất đặc biệt là nhà máy sản xuất, chế tạo, lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử hay các trung tâm nghiên cứu, phân tích mẫu hợp chuẩn, đòi hỏi các tiêu chuẩn cao về mức đọ sạch (phòng sạch), hoặc có thể làm vách ngăn phòng làm việc, làm vách ngăn khu vực sản xuất.

Tuy nhiên, màng nhựa PVC cứng với chức năng ngăn tia UV cũng mang một vai trò không hề thua kém so với màng PVC chống tĩnh điện . Trước khi màng nhựa PVC ngăn tia lửa hàn ra đời thì việc xử lý tia lửa hàn hay tia UV đang là một vấn đề khá đau đầu cho các doanh nghiệp. Nhiều công ty đã phải ngừng quá trình sản xuất của minhg do công nhân không chịu được những tác hại từ tia UV gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ.Chính vì thế mà sự xuất hiện của màng nhựa PVC ngăn tia lửa hàn được xem như một  giải pháp “xanh” cho ngành công nghiệp nước nhà.

Màng nhựa PVC dẻo ngăn tia UV sẽ đóng vai trò như một tấm màng chắn ngăn cách sự phát tán của tia lửa điện, tia UV từ nơi hàn ra các khu vực lân cân, đồng thời cũng ngăn cách vùng nguy hiểm để cảnh báo mọi người chú ý trong việc vận hành và di chuyển. Nhờ vào công dụng tuyệt vời này mà màng nhựa PVC ngăn tia UV đã trở thành một thiết bị quen thuộc đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất chế tạo máy móc thiết bị hay thực phẩm.


Có thể nói ở bất kì một công ty hay doanh nghiệp sản xuất nào thì việc chống tĩnh điện hay ngăn tia UV là điều rất cần thiết và quan trọng. Chúng đều góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi loại màng nhựa vẫn có những đặc tính và công dụng riêng mà không thể thay thế được chon nhau. Vì thế việc lựa chọn màng PVC chống tĩnh điện hay ngăn tia UV cho doanh nghiêp sản xuất phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để chắc chắn và đạt hiệu quả thì doanh nghiệp nên phân tích xem nhu cầu sử dụng màng nhựa của công ty là như thế nào và mục đích sử dụng ra sao? Từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.


Bình luậnBình luận