Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

CẤU TRÚC CỦA VÁCH NGĂN MÀNG NHỰA PVC

Vách Ngăn Màng Nhựa PVC Bao Gồm Những Bộ Phần Nào.

Màng nhựa PVC là một tấm màng chắn được dùng để ngăn cách các không gian khác nhau. Màng được làm từ các hạt nhựa PVC ( polyvinyl clorua) nguyên sinh không chứa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

Hiện nay, màng nhựa PVC trongvách ngăn tiện dụng đang được sử dụng rất phổ biến trên toàn quốc và thế giới với nhiều mẫu mã và hình thức đa dạng. Cấu trúc của màng PVC cũng vô cùng đơn giản, bao gồm 3 bộ phận chính : thanh treo, bát treo và các tấm màng nhựa PVC.

1.     Thanh treo và bát treo

Thanh treo và bát treo là một phần không thể thiếu để cố định các tấm màng nhựa PVC lên khung cửa hoặc vách ngăn.Do đây là hai bộ phận đi liền nên thường được sản xuất cùng nhau để các mắc nối của chúng được ăn khớp đồng thời giúp cho việc lắp đặt trở lên dễ dàng hơn.
Hệ thống thanh bát treo thường được làm bằng inox vì đây là nguyên liệu ít bị rỉ và ăn mòn khi đưa vào sử dụng. Chúng thường có thiết kế linh hoạt  giúp cho việc định vị các lá nhựa một cách dễ dàng và chính xác hơn. Đồng thời cũng được dập góc cạnh gia cường thêm độ cứng giúp cho việc chịu lực tác động, lực kéo, sự lưu thông qua lại một cách bền bỉ hơn.


Theo như quy trình lắp đặt, tấm màng nhựa PVC cứng sau khi được gia công cắt cho vừa vặn với kích thước lắp đặt sẽ được kẹp chặt bằng một cặp bát treo, sau đó cả 2 bộ phận này được liên kết cố định và vĩnh viễn với nhau bởi tán nhôm, bulong-tán hoặc là ri-vét. Thanh treo màn được cấu tạo khá là linh hoạt và chắc chắn, lắp đặt dễ dàng lên trần nhà cao hoặc vách tường dựng đứng. Đối với tường bê tông, thạch cao hay là khung sắt hộp, khung nhôm đều không phải là trở ngại đối với thanh treo. Còn bát treo được liên kết cho khớp với  hệ thống rang móc của thanh treo. Bát treo sẽ có nhiệm vụ giúp cho các tấm nhựa có thể đong đưa qua lại gần 1800 tác động của tần suất di chuyển cũng như tốc độ qua lại của người và xe. Sau đó bộ thanh bát treo màng nhựa sẽ tự rũ xếp và trở lại vị trí ban đầu.

2.     Tấm màng nhựa PVC trong cứng hoặc trong dẻo tùy vào loại vách ngăn.

Không cần nói chúng ta cũng biết màng nhựa PVC có vai trò quan trọng như thế nào. Một màng PVC có bền hay không phụ thuộc phần lớn vào các tấm màng này. 

Một vách ngăn màng nhựa PVC trong dẻo sẽ có một hoặc nhiều tấm màng khác nhau tùy thuộc vào từng loại màng. Các tấm màng này được chế tạo từ các nguyên vật liệu tự nhiên tiêu biểu là hạt nhựa PVC ( polyvinyl clorua) nguyên sinh không sử dụng hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến môi trường như Cadimium (Cd), thủy ngân (Hg) hay Chromium (hóa trị 6) nên đây được xem là sản phẩm  “ sạch” đạt tiêu chuẩn chất lượng Reach- Rosh. Tiêu chí này đã được nhiều nước tại Châu Âu công nhận nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.
Ngoài ra các tấm màng này còn sở hữu nhiều tính năng nổi trội mà các loại màng chắn thông thường không có. Đó là tính năng chống thấm, chống ồn cực tốt, không bị rỉ hay ăn mòn bởi các chất hóa học từ môi trường. Có thể ngăn tia UV, chống tĩnh điện hay đuổi côn trùng…Phần lớn công dụng của màng PVC là do các tấm màng nhựa này mang lại.
Qua cách mô tả trên chúng ta cũng hình dung được phần nào cấu trúc của màng nhựa PVC. Với mỗi bộ phận lại có kiểu thiết kế và chức năng riêng, linh hoạt để phù hợp với từng không gian lắp đặt. Cấu trúc đơn này sẽ giúp các nhân viên kĩ thuật lắp đặt dễ dàng hơn đồng thời cũng tiện lợi cho khách hàng trong việc lau chùi, bảo dưỡng.
Hiện nay chúng tôi đang là đơn vị phân phối màng nhựa pvc và các loại vật liệu xây dựng công nghiệp tại TpHCM và các tỉnh thành trên toàn quốc. Các sản phẩm của chúng tôi hiện nay được nhập khẩu từ Châu Âu sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO.


Bình luậnBình luận